ค้อนเป็นอุปกรณ์ช่างที่ใช้สำหรับทุบ ตอกบนวัตถุ เช่น การตอกตะปู การทุบทำลายวัตถุ ทั้งนี้รูปลักษณ์ของค้อนจะมีความแตกต่างขึ้นอยู่กับงานและวัตถุประสงค์ในการใช้ โดยรูปลักษณ์พื้นฐานที่เหมือนกันของค้อนแต่ละประเภทมีหน้าที่ที่ต่างกัน โดยแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีข้อมูลส่วนนี้มาฝากให้กับคุณ

7 ค้อนแต่ละประเภท ที่แตกต่างกัน

  1. ค้อนหงอน 

ถือเป็นค้อนสุดเบสิค และเป็นค้อนที่หน้าคุ้นเคยที่สุด โดยค้อนหงอนเป็นค้อนที่ใช้สำหรับตอก และส่วนปลายของค้อนหงอนจะใช้สำหรับถอนตะปู และนอกจากนี้ค้อนหงอนยังใช้ในการตอกสิ่ว และใช้สำหรับในการตอกไม้ในเวลางานช่างโครงร่าง 

  1. ค้อนหัวกลม

อีกหนึ่งค้อนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นก็คือ ค้อนหัวกลม โดยลักษณะของค้อนกลมมีลักษณะรูปแบบที่หน้าเรียบส่วนหน้าตัดจะมีลักษณะกลม ผิวนูนโค้งเล็กน้อย และสามารถใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน ทั้งนี้ค้อนหัวกลมจะถูกใช้งานสำหรับเคาะขึ้นรูป และย้ำหมุนทั่วไปได้ 

  1. ค้อนไม้

เป็นประเภทค้อนประเภทเดียวไม่ผลิตจากไม้ ไม่ได้ผลิตจากโลหะ โดยทั้งนี้ค้อนไม้เป็นค้อนที่มีความยืดหยุ่นดีกว่าเหล็ก ใช้สำหรับเคาะชิ้นส่วนอื่นๆ ซึ่งข้อดีของค้อนไม้คือการเคาะที่ไม่ทำให้เกิดความเสียหายน้อยมากหรือไม่เสียหายเลย

  1. ค้อนเดินสายไฟ

โดยค้อนเดินสายไฟเป็นค้อนสำหรับทำงานไฟฟ้า โดยหัวค้อนจะมีปลายด้านหนึ่งเป็นหน้าเรียบตรง และอีกด้านหนึ่งแบนแหลมใช้สำหรับตอกในที่แคบ นอกจากนี้ค้อนเดินสายไฟยังสามารถใช้กับงานตอกตะปูงานเฟอร์นิเจอร์เล็กๆ 

  1. ค้อนยาง

เป็นค้อนที่ทำมาจากยางพารา โดยลักษณะที่พิเศษของค้อนยางคือมีความเหนียวนุ่ม ค้อนยางจะใช้สำหรับงานขึ้นรูปชิ้นงานที่มีเนื้ออ่อน และเป็นค้อนที่ใช้สำหรับตอกเพื่อรักษาสภาพผิวงานของสิ่งที่จะตอก

  1. ค้อนพลาสติก

เป็นค้อนพลาสติกที่ทำมาจากพลาสติกแข็ง โดยหน้าตัดของค้อนมีลักษณะกลมผิวนูนเล็กน้อย บริเวณขอบมนค้อนพลาสติกหัวทั้ง 2 ข้างจะเหมือนกัน โดยค้อนพลาสติกจะเป็นงานตอกเพื่อรักษาสภาพผิวชงาน เพียงแต่วัาหัวค้อนสามารถเปลี่ยนได้ และยังมีน้ำหนักในงานเคาะชิ้นงานอีกด้วย

  1. ค้อนปอน

เป็นรูปร่างของค้อนที่มีลักษณะเป็นแปดเหลี่ยมผิวหน้ามน และมีความลาดเอียงไปทางขอบ โดยค้อนปอนมีตั้งแต่ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่เหมาะสำหรับใช้งานหนักทั่วไป

และนี้คือประเภททั้ง 7 ของค้อนแต่ละประเภท เพื่อที่คุณจะได้เลือกใช้ค้อนได้ตรงเป้าหมายที่ต้องการ ทั้งนี้คุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อค้อนแต่ละประเภทได้ที่ icon tool ร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง ราคาเป็นมิตร สินค้าคุณภาพ 

Explore More

สิ่งที่ต้องดูให้ดีก่อนซื้อประกันรถยนต์

เบี้ยประกันรถยนต์
May 8, 2022 0 Comments 1 tag

ถ้าคุณกำลังคิดจะซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์สักฉบับอยู่ แต่ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะเลือกรูปแบบความคุ้มครองแบบไหนถึงจะเข้ากับตัวเองมากที่สุด อันไหนดี อันไหนถูก มีโปรโมชันเด็ด ๆ อะไรน่าสนใจบ้าง ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน เลือกแล้วเลือกอีกกว่าจะเจอแผนความคุ้มครองที่ถูกใจ และตอบโจทย์จริง ๆ นอกเหนือจากเรื่องของโปรโมชั่นและการเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ จนเจอราคาค่าเบี้ยประกันภัยที่ถูกใจแล้ว สิ่งที่ต้องพิจารณามาเป็นอันดับแรกเลยก็คือ วิธีการใช้งานรถยนต์ของตัวคุณเอง โดยควรจะพิจารณาทั้งหมด 3 ด้านด้วยกัน เพื่อเป็นการสำรวจความต้องการของตนเองไปในตัว ก่อนซื้อประกันรถยนต์ ต้องดูอะไรบ้าง? ความเสี่ยง พิจารณาว่าตัวคุณสามารถรับความเสี่ยงได้มากแค่ไหน หากเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้น คาดว่าจะสามารถแบกรับได้ไหวมาก-น้อยแค่ไหน? ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน คุณยินดีที่จะชดเชยค่าเสียหายให้กับคู่กรณีไหม? (หากยินดีจ่าย

How to คุยกับบริษัทรับสร้างบ้าน

บริษัทรับสร้างบ้าน
September 5, 2022 0 Comments 1 tag

อาจจะกล่าวได้ว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับคนที่อยากให้การสร้างบ้านตอบโจทย์ของเราเองมากที่สุดก็คือ การคัดเลือกบริษัทรับสร้างบ้านเมื่อคัดเลือกแล้วก็เป็นขั้นตอนของการคุยกับบริษัทรับสร้างบ้านนั่นเอง ส่วนใหญ่แล้ว บริษัทรับสร้างบ้านแต่ละแห่งก็จะมีสไตล์การคุยงานหรือว่าตกลงงานที่แตกต่างกันออกไป มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่า How to คุยกับบริษัทรับสร้างบ้านนั้นมีอะไรบ้าง  1.ตกลงทำความเข้าใจในเรื่องของงบประมาณ  สำหรับสิ่งแรกที่สำคัญมากที่สุดก็คือ การตกลงทำความเข้าใจในเรื่องของงบประมาณ ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่เราจะสร้างบ้าน เชื่อได้เลยว่าอันดับต้นๆ ที่เราคิดถึงมากที่สุดก็คืองบประมาณ เนื่องจากว่าหากเราไม่กันงบประมาณเอาไว้แต่เนิ่นๆ ก็จะทำให้บานปลายได้ ที่สำคัญคนในยุคนี้จะเน้นขอสินเชื่อบ้านกันเป็นหลัก มากกว่าการเอาเงินเก็บมาทุ่มเทให้กับการสร้างบ้านสักหลังหนึ่ง ซึ่งเมื่อเราจะขอสินเชื่อ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การคุยกับบริษัทรับก่อสร้างบ้านให้เข้าใจนั่นเอง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการสร้างบ้านจะออกมาดีดังที่ใจปรารถนานั่นเอง  2.แบบบ้านที่ถูกใจ  อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การเลือกแบบบ้านที่ถูกใจของเราหลายๆ คนก็คงจะคิดเหมือนกันใช่หรือไม่ว่าบ้านที่ถูกใจแท้ที่จริงแล้วเป็นบ้านที่เราอยู่แล้วมีความสุข และฟังก์ชั่นภายในบ้านตอบโจทย์สำหรับคนที่อยู่อาศัยทุกคนเป็นอย่างดี ไม่ว่าคนในบ้านเราจะเป็นคนอายุเท่าไร อยู่ในช่วงวัยใดก็สามารถอยู่อาศัยในบ้านได้แบบมีความสุขทั้งสิ้น

ทำไมผลิตภัณฑ์จาก All Season ถึงได้รับความนิยม

All Season
April 25, 2022 0 Comments 1 tag

ปัจจุบันนั้นนม โยเกริต นั้นได้รับความนิยมอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้น มีหลากหลายแบรนด์อย่างมากที่มีทั้งนมพาสเจอไรส์ แต่ว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นคือ “All Season”  เป็นหนึ่งในแบรนด์นมพาสเจอไรส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก  ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่านะครับ ว่าทำไมผลิตภัณฑ์ของ “All Season” ถึงได้รับความนิยมอย่างมาก   มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์  ในเรื่องของความหลากหลายนั้นมีความหลากหลายอย่างมากเพราะว่าไม่ว่าจะเป็นนมพาสเจอไรส์  และ ยังมีโยเกิร์ต พร้อมกับอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ ทำให้ในการเลือกซื้อนั้นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นอย่างมาก ทำให้เรานั้นสามารถที่จะเลือกซื้อจากผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอย่างมาก เราจะได้ไม่รู้สึกเบื่อในการเลือกดื่ม หรือ ผลิตภัณฑ์จาก All Season นั้นเอง   ราคาไม่แพง