เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่ากองทุนมาแล้วหลายต่อหลายครั้งแต่ไม่รู้ความหมายและความสำคัญอย่างแน่ชัด ซึ่งกองทุนนั้นนับว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างรายได้มากกว่าหนึ่งช่องทางเพราะการลงทุนในกองทุนอาจเป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยให้เราได้ผลตอบแทนและลดความเสี่ยงได้ในขณะเดียวกันด้วย เราจึงต้องมีการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อทำความรู้จักเอาไว้ด้วย ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ประเภทกองทุน ประกอบด้วย

  • กองทุนรวมตราสารหนี้

ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ คือ กองทุนรวมที่บริษัทจัดการกองทุนจะนำเงินของผู้ลงทุนไปซื้อหุ้นกู้ พันบัตรรัฐบาล หรือตั๋วต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตั๋วแลกเงินหรือตั๋วสัญญาใช้เงิน รวมไปถึงเงินฝากเป็นหลัก กองทุนตราสารหนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เหมาะสำหรับการลงทุนในกองทุนและมีผลตอบแทนที่ดีไม่แพ้กัน เหมาะกับผู้ออมเงินรายย่อยที่ต้องการความเสี่ยงต่ำ และต้องการสภาพคล่องในการขายหน่วยลงทุน เพราะมีผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและสามารถคาดการณ์เอาไว้ก่อนได้ เนื่องจากการจ่ายดอกเบี้ยมักจะถูกกำหนดเอาไว้ก่อนแล้วล่วงหน้า นอกจากนี้ ความผันผวนของตลาดก็ไม่สามารถส่งผลกระทบต่อการลงทุนนี้ได้ 

  • กองทุนรวมตราสารทุน

ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ประเภท กองทุนรวมตราสารทุน เป็นกองทุนรวมที่บริษัทจัดการกองทุนจะนำเงินของผู้ลงทุนไปซื้อหุ้นเป็นหลัก การลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนเป็นอีกหนึ่งวิธีการลงทุนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการการเติบโตในระยะยาว เหมาะกับนักลงทุนรายย่อยที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการลงทุน แต่มีความต้องการผลตอบแทนสูงและนักลงทุนที่กำลังต้องการเพิ่มมูลค่าของเงินทุน เพราะมีผลตอบแทนที่สูงกว่ากองทุนประเภทอื่น ทั้งนี้ก็มีความเสี่ยงที่สูงตามมาด้วยเช่นกัน  การเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทานหรือความเปลี่ยนแปลงของสภาวะตลาดสามารถส่งผลกระทบต่อกองทุนนี้ได้ 

  • กองทุนเพื่อการลงทุนในต่างประเทศ

ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ประเภทกองทุนเพื่อการลงทุนในต่างประเทศ เป็นกองทุนที่ผ่านการได้รับอนุญาตให้ไปลงทุนที่ต่างประเทศได้ จึงนับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับเหล่านักลงทุน ให้สามารถแสวงหาแหล่งลงทุนที่มีผลตอบแทนที่ดีกว่าเดิม เป็นอีกวิธีในการลงทุนที่มีประสิทธิภาพในการกระจายความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของอัตราแลกเปลี่ยนรวมไปถึงสภาวะเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งยังเป็นการเพิ่มเงินทุนของเราในตลาดโลก ทั้งนี้กองทุนต่างประเทศจะเหมาะกับนักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญและสามารถยอมรับความเสี่ยงที่ตามมาได้ เพราะมีผลตอบแทนที่สูงกว่าและมีความผันผวนมากกว่าการลงทุนแบบดั้งเดิม

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดการกองทุนและปัจจัยอื่นๆ ด้วย 

  • กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ประเภทกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เป็นกองทุนรวมที่บริษัทจัดการกองทุนจะนำเงินของนักลงทุนไปลงทุนกับการซื้ออาคารสำนักงาน อาคารที่พัก ที่อยู่อาศัย ที่มีทำเลเหมาะสมและมีผู้เช่าอาศัยอยู่กว่า 80% เนื่องจากสามารถสร้างรายได้จากค่าเช่าอย่าสม่ำเสมอ จึงสามารถสร้างผลตอบแทนให้นักลงทุนได้จากกำไรสุทธิในรูปแบบของเงินปันผล ทั้งยังมีโอกาสในการทำกำไรเพิ่มเติมได้จากการขายต่ออาคารหรืออสังหาริมทรัพย์ในอนาคต 

กองทุนเหล่านี้เป็นเพียงกองทุนส่วนหนึ่งจากทั้งหมดที่อยู่ใน ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เท่านั้น นอกจากนี้แล้วยังมี กองทุนส่วนบุคคล กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบอาชีพต่างๆ อย่างมาก ถ้ามีความสนใจที่จะสร้างรายได้จากการลงทุนในกองทุนเหล่านี้ควรมีการศึกษารายละเอียดทั้งในขั้นพ้นฐานและขั้นเชิงลึกเพื่อให้สามารถลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Explore More

ข้อดีของการจดทะเบียนที่เรานั้นควรรู้ไว้ก่อน

จดทะเบียนบริษัท ราคาถูก
May 12, 2022 0 Comments 1 tag

เชื่อว่าหลายคนนั้นกำลังมองที่จะเปิดธุรกิจและหลากหลายคนนั้นอาจจะกำลังมองถึงในเรื่องของ “การจดทะเบียน” และ หลายคนนั้นอาจจะคิดว่าจะจดทะเบียนดีหรือไม่  หลายคนนั้นยังเลอยู่เพราะคิดว่าจะยุ่งยาก  และ อาจจะทำให้มีความวุ่นวายอย่างมาก และ อาจจะใช้เวลานาน  ในการจดทะเบียน  และ หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่าข้อดีในการในการจดทะเบียนนั้นจมีข้อดีอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาจะมาพูดถึงในเรื่องของข้อดีของการจดทะเบียนกัน ว่าจะมีข้อดีอย่างไรบ้าง   สร้างความน่าเชื่อถือ   แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เราจะได้จากการเลือกจดทะเบียนเลยนั้นคือในเรื่องของความน่าเชื่อถือ ซึ่งอย่างที่เรารู้กันว่าในปัจจุบันนั้น เรื่องของความน่าเชื่อถือนั้นมีความสำคัญอย่างมาก  และ ที่สำคัญนั้นการที่เราได้ยินชื่อบริษัท นั้นจะมีความน่าเชื่อถือมากกว่า ที่ไม่มีการจดทะเบียน ดังนั้นในการจดทะเบียนนั้นจะช่วยให้มีความน่าเชื่อถือ และ ไม่ว่าเราจะจดทะเบียนด้วยตัวเอง หรือเลือกใช้ บริการจดทะเบียนบริษัท ราคาถูก ก็จะช่วยสร้างฐานลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน   ได้รับการส่งเสริมจากรัฐ 

โครงการบ้านเดี่ยวกรุงเทพกรีฑา โครงการบ้านรูปแบบนี้เหมาะกับใครบ้าง

โครงการบ้านเดี่ยวกรุงเทพกรีฑา
March 17, 2023 0 Comments 1 tag

เมื่อพูดถึงย่าน กรุงเทพกรีฑา ก็ต้องบอกเลยว่าตอนนี้กำลังเป็นย่านที่บูม และได้รับความนิยมมาก ๆ แม้ว่าเมื่อก่อนจะดูเป็นแถบชานเมืองไปสักหน่อย แต่ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไป เพราะปัจจุบันนี้มีโครงการบ้านเดี่ยวกรุงเทพกรีฑา และโครงการบ้านใหม่เกิดขึ้นที่ย่านนี้มากมาย โดยสิ่งที่ทำให้ผู้คนสนใจย่านนี้กันมากขึ้นก็มาจากการขยายตัวของเมืองที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

ประเภทของแต่ละค้อนละแบบที่ต้องรู้จัก

ร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง
May 3, 2022 0 Comments 1 tag

ค้อนเป็นอุปกรณ์ช่างที่ใช้สำหรับทุบ ตอกบนวัตถุ เช่น การตอกตะปู การทุบทำลายวัตถุ ทั้งนี้รูปลักษณ์ของค้อนจะมีความแตกต่างขึ้นอยู่กับงานและวัตถุประสงค์ในการใช้ โดยรูปลักษณ์พื้นฐานที่เหมือนกันของค้อนแต่ละประเภทมีหน้าที่ที่ต่างกัน โดยแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีข้อมูลส่วนนี้มาฝากให้กับคุณ 7 ค้อนแต่ละประเภท ที่แตกต่างกัน ค้อนหงอน  ถือเป็นค้อนสุดเบสิค และเป็นค้อนที่หน้าคุ้นเคยที่สุด โดยค้อนหงอนเป็นค้อนที่ใช้สำหรับตอก และส่วนปลายของค้อนหงอนจะใช้สำหรับถอนตะปู และนอกจากนี้ค้อนหงอนยังใช้ในการตอกสิ่ว และใช้สำหรับในการตอกไม้ในเวลางานช่างโครงร่าง  ค้อนหัวกลม อีกหนึ่งค้อนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นก็คือ ค้อนหัวกลม โดยลักษณะของค้อนกลมมีลักษณะรูปแบบที่หน้าเรียบส่วนหน้าตัดจะมีลักษณะกลม ผิวนูนโค้งเล็กน้อย และสามารถใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน ทั้งนี้ค้อนหัวกลมจะถูกใช้งานสำหรับเคาะขึ้นรูป และย้ำหมุนทั่วไปได้