เพชรน้ำร้อย เพชรที่ใครหลายคนอยากครอบครองเพราะหลงใหลในความสวยงาม ไม่ว่าจะต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ หรือมีราคาสูงเท่าไหร่ผู้ที่มีกำลังซื้อ ก็ไม่คิดเสียดายเงิน ถ้าคุณคือมือใหม่ สนใจเรื่องเพชร การศึกษาทำความเข้าใจเรื่องสีของเพชรเป็นสิ่งสำคัญ จะทำให้คุณดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

สถาบันด้านอัญมณีศาสตร์อันดับหนึ่งของโลก อย่าง สถาบัน GIA เป็นผู้คิดค้นหลักการแบ่งเกรดหรือแบ่งแยกคุณภาพของเพชรโดยใช้หลักการ 4 Cs ได้แก่ กะรัต ความสะอาด การเจียระไน และสีของเพชร ซึ่งในบทความนี้เราจะขอกล่าวถึงเฉพาะสีของเพชรเท่านั้น

การแบ่งเกรดเพชรด้วยสี

เพชรที่มีสีใสบริสุทธิ์ หรือเพชรไร้สีเราเรียกว่าเพชรเกรด D Color คนไทยเรียกว่าเพชรน้ำร้อย เพชรที่มีความสวยงามสามารถเล่นกับแสงไฟได้ดี เปล่งประกายวิบวับงามตาน่าหลงใหล การแบ่งเกรดเพชรตามสี ใช้เทียบตัวอักษรภาษาอังกฤษตั้งแต่ D-Z อาทิเช่น

เพชรน้ำ 100% คือเพชร D Color

เพชรน้ำ 99% คือเพชร E Color

เพชรน้ำ 98% คือเพชร F Color

เพชรน้ำ 97% คือเพชร G Color

เพชรน้ำ 96% คือเพชร H Color

เพชรน้ำ 95% คือเพชร I Color

เพชรน้ำ 94% คือเพชร J Color

เพชรน้ำร้อย มีความสวยงามและแน่นอนว่าเป็นเพชรที่มีราคาสูงกว่าเพชรทั่วไป ส่วนใหญ่แล้วเพชรน้ำร้อย มักอยู่บนตัวเรือนทองคำขาว ด้วยความที่เป็นโทนสีเดียวกันจึงเข้ากันดีเหมาะสมกลมกลืน ไม่เหมือนการใส่ในตัวเรือนทองคำเหลือง ซึ่งสีตัดกันมากจนเกินไป ทำให้เพชรไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่นัก

เวลาที่คุณไปซื้อเพชร ควรให้ความสำคัญเรื่องสีของเพชร นอกเหนือจากการดูที่ใบเซอร์ หากคุณได้มีโอกาสเดินทางไปที่ร้านขายเพชรหรือร้านขายเครื่องประดับเพชร ลองสังเกตดูว่าเพชรมีสีขาวใสหรือสีอมเหลือง ที่สำคัญคุณต้องมั่นใจว่าเพชรดูเข้ากับตัวเรือน เมื่อถูกใส่เข้าไปในตัวเรือนแล้ว เพชรดูโดดเด่นมากกว่าตัวเรือน ไม่หมอง สร้างจุดสนใจได้เป็นอย่างดี

เพชรน้ำร้อย คืออะไร ทุกคนคงได้คำตอบแล้ว รวมถึงเทคนิคการซื้อเพชรที่เราเอามาแนะนำด้วย อย่างไรก็ตาม การแบ่งเกรดเพชร ไม่มีแค่เรื่องของสีเพชร แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นกะรัต ความสะอาดและการเจียระไน ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อราคาของเพชร ถ้าคุณมีงบประมาณเพียงพอ เราอยากให้คุณได้เพชรเกรดดีไปครอบครอง คุณสามารถซื้อมาเซอร์ไพร้คนรัก เป็นของขวัญ หรือจะซื้อสะสม บางคนซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร การซื้อเพชรจะต้องเลือกร้านขายเพชรที่เชื่อถือได้เท่านั้น ขายเพชรแท้มีใบเซอร์จากสถาบันที่ทั่วโลกให้การยอมรับ การบริการที่ดี ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน

Explore More

เหตุผลที่ชั้นวางของนั้นมีประโยชน์ ในทุก ๆ ที่

ชั้นเหล็ก
May 2, 2022 0 Comments 1 tag

ชั้นวางของนั้นค่อนข้างเป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นชั้นเหล็ก   หรือ ชั้นวางของภายในอุตสาหกรรม ซึ่งจะเห็นว่าชั้นวางของภายในอุตสาหกรรมนอกจากจะใช้ในอุตสาหกรรมแล้วยังมีการใช้งานในหลากหลายพื้นที่อีกด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาลองดูกันดีกว่านะครับว่าชั้นวางของนั้นทำไมถึงสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างพื้นที่ที่หลากหลาย   ใช้งานได้อย่างหลากหลายพื้นที่   ชั้นวางของนั้นมีอีกหนึ่งในข้อดีอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ การใช้งานได้อย่างหลากหลายพื้นที่ เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นภายในบ้านเรือน อุตสาหกรรม รวมทั้งออฟฟิศนั้นก็สามารถที่จะใช้งานได้อย่างแน่นอน เพราะว่ามีการออกแบบให้สามารถที่จะใช้งานได้อย่างหลากหลายพื้นที่ดังนั้น ชั้นวางของนั้นจะสามารถที่จะใช้ประโยชน์ในพื้นที่ที่หลากหลายอย่างมาก และ ตอบโจทย์การทำงาน จึงทำให้สามารถที่จะเลือกใช้ในพื้นที่ต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน   มีความหลากหลาย   ไม่ใช่เพียงแค่ความหลากหลายในด้านของการใช้งานเท่านั้นเพราะว่านอกจากจะมีความหลากหลายในการใช้งานแล้วก้ยังมีในเรื่องของความหลากหลายของวัสดุในการใช้งานด้วยเช่นกัน   ไม่ว่าจะเป็นชั้นเหล็ก ชั้นพลาสติก หรือ ชั้นอลูมิเนียม  ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็มีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน จึงเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่ดีอย่างมากที่มีทางเลือกที่หลากหลายให้เราได้ใช้งาน และ เลือกวัสดุที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราด้วยเช่นกัน  

license plate recognition ระบบตรวจจับความเร็วที่เริ่มใช้จริงจังแล้วในไทย

May 4, 2022 0 Comments 0 tags

หลายคนที่ขับขี่รถบนท้องถนนอยู่บ่อย ๆ อาจจะยังไม่ทราบว่าในตอนนี้คุณสามารถขับขี่เป็นไปได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามเมืองใหญ่ ๆ ในแต่ละภูมิภาคที่มีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ด้วยระบบ license plate recognition แน่นอนว่าระบบใหม่ล่าสุดนี้หลายคนอาจจะยังคงสงสัยว่ามันมีวิธีการทำงานอย่างไร แล้วมันจะช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้ปลอดภัยจริงหรือ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำกับระบบดังกล่าวให้คุณได้รู้จักกัน   license plate recognition ระบบใหม่ตรวจจับบนท้องถนนใหม่ล่าสุดที่ทุกคนต้องรู้  license plate recognition คือระบบที่ทำการวิเคราะห์รูปภาพ หรือแผ่นป้ายทะเบียนจากกล้องวิดีโอแบบ Real time video โดยระบบจะนำภาพที่ได้มานำมาถอดเป็นตัวอักษรที่สะดวกรวดเร็วภายในไม่กี่วินาที ทำให้ง่ายต่อการจัดการระบบจราจรบนท้องถนนในปัจจุบัน ไม่เพียงเท่านั้นระบบยังสามารถวิเคราะห์ได้ถึง สีตัวถัง ยี่ห้อตัวรถ

ทำไม Pod บุหรี่ไฟฟ้า “ถึงได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน

Pod
October 4, 2022 0 Comments 1 tag

ปัจจุบันนั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความยอดนิยมอย่างมากในการใช้งาน ซึ่งทำให้ปัจจุบันนั้นทำให้ Pod บุหรี่ไฟฟ้า  นั้นมีความยอดนิยมอย่างมาก และ มีส่วนแบ่งตลาดที่มากยิ่งขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน  และนั้นทำให้หลากหลายคนนั้นจึงมีความสงสัยว่าในเรื่องของการใช้งาน และ ในหลากหลายเรื่องนั้นทำให้ Pod บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความยอดนิยมอย่างมาก และ มีผู้ใช้งานที่มากขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่าทำไมบุหรี่ไฟฟ้านั้นจึงมีความยอดนิยมอย่างมาก และ ทำไมจึงมีผู้ใช้งานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น   มีความหลากหลาย ในการใช้งาน   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของความหลากหลายนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ที่ทำให้บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความยอดนิยมอย่างมาก นั้นก็เพราะว่ามีความหลากลหายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่หลากหลาย หรือ แม้แต่รสชาติที่หลากหลายที่ทำให้เลือกรสชาติที่ใช้งานได้มีความหลากหลายยิ่งมากขึ้น นั้นจึงทำให้ในเรื่องของตัวเลือกในการ ใช้งานนั้นมีมากยิ่งขึ้น และ ทำให้มีทางเลือกในการใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น   ใช้งานง่าย