เพชรน้ำร้อย เพชรที่ใครหลายคนอยากครอบครองเพราะหลงใหลในความสวยงาม ไม่ว่าจะต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ หรือมีราคาสูงเท่าไหร่ผู้ที่มีกำลังซื้อ ก็ไม่คิดเสียดายเงิน ถ้าคุณคือมือใหม่ สนใจเรื่องเพชร การศึกษาทำความเข้าใจเรื่องสีของเพชรเป็นสิ่งสำคัญ จะทำให้คุณดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

สถาบันด้านอัญมณีศาสตร์อันดับหนึ่งของโลก อย่าง สถาบัน GIA เป็นผู้คิดค้นหลักการแบ่งเกรดหรือแบ่งแยกคุณภาพของเพชรโดยใช้หลักการ 4 Cs ได้แก่ กะรัต ความสะอาด การเจียระไน และสีของเพชร ซึ่งในบทความนี้เราจะขอกล่าวถึงเฉพาะสีของเพชรเท่านั้น

การแบ่งเกรดเพชรด้วยสี

เพชรที่มีสีใสบริสุทธิ์ หรือเพชรไร้สีเราเรียกว่าเพชรเกรด D Color คนไทยเรียกว่าเพชรน้ำร้อย เพชรที่มีความสวยงามสามารถเล่นกับแสงไฟได้ดี เปล่งประกายวิบวับงามตาน่าหลงใหล การแบ่งเกรดเพชรตามสี ใช้เทียบตัวอักษรภาษาอังกฤษตั้งแต่ D-Z อาทิเช่น

เพชรน้ำ 100% คือเพชร D Color

เพชรน้ำ 99% คือเพชร E Color

เพชรน้ำ 98% คือเพชร F Color

เพชรน้ำ 97% คือเพชร G Color

เพชรน้ำ 96% คือเพชร H Color

เพชรน้ำ 95% คือเพชร I Color

เพชรน้ำ 94% คือเพชร J Color

เพชรน้ำร้อย มีความสวยงามและแน่นอนว่าเป็นเพชรที่มีราคาสูงกว่าเพชรทั่วไป ส่วนใหญ่แล้วเพชรน้ำร้อย มักอยู่บนตัวเรือนทองคำขาว ด้วยความที่เป็นโทนสีเดียวกันจึงเข้ากันดีเหมาะสมกลมกลืน ไม่เหมือนการใส่ในตัวเรือนทองคำเหลือง ซึ่งสีตัดกันมากจนเกินไป ทำให้เพชรไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่นัก

เวลาที่คุณไปซื้อเพชร ควรให้ความสำคัญเรื่องสีของเพชร นอกเหนือจากการดูที่ใบเซอร์ หากคุณได้มีโอกาสเดินทางไปที่ร้านขายเพชรหรือร้านขายเครื่องประดับเพชร ลองสังเกตดูว่าเพชรมีสีขาวใสหรือสีอมเหลือง ที่สำคัญคุณต้องมั่นใจว่าเพชรดูเข้ากับตัวเรือน เมื่อถูกใส่เข้าไปในตัวเรือนแล้ว เพชรดูโดดเด่นมากกว่าตัวเรือน ไม่หมอง สร้างจุดสนใจได้เป็นอย่างดี

เพชรน้ำร้อย คืออะไร ทุกคนคงได้คำตอบแล้ว รวมถึงเทคนิคการซื้อเพชรที่เราเอามาแนะนำด้วย อย่างไรก็ตาม การแบ่งเกรดเพชร ไม่มีแค่เรื่องของสีเพชร แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นกะรัต ความสะอาดและการเจียระไน ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อราคาของเพชร ถ้าคุณมีงบประมาณเพียงพอ เราอยากให้คุณได้เพชรเกรดดีไปครอบครอง คุณสามารถซื้อมาเซอร์ไพร้คนรัก เป็นของขวัญ หรือจะซื้อสะสม บางคนซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร การซื้อเพชรจะต้องเลือกร้านขายเพชรที่เชื่อถือได้เท่านั้น ขายเพชรแท้มีใบเซอร์จากสถาบันที่ทั่วโลกให้การยอมรับ การบริการที่ดี ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน

Explore More

เครื่องร่อนหินทราย แบบไหน ประสิทธิภาพดี คุ้มค่า ไม่เสียดายเงิน

เครื่องร่อน หินทราย
May 1, 2022 0 Comments 1 tag

เครื่องร่อนหินทราย ถือเป็นเครื่องจักรสมัยใหม่ที่มีประโยชน์และเข้ามามีบทบาทสำคัญ เหตุใดเครื่องร่อนหินทรายจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ หินทราย เป็นวัสดุก่อสร้าง เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบหลักในงานก่อสร้างแทบทุกประเภท ทำให้โครงสร้างแข็งแรง ทนทาน ปัจจุบันความต้องการหินทราย รวมถึงปูนเยอะมากขึ้นด้วยจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้น ความต้องการสร้างที่อยู่อาศัยจึงเพิ่มขึ้น วัสดุก่อสร้างขายดีเป็นที่ต้องการของตลาด ผู้ประกอบการหลายๆ ท่านเล็งเห็นถึงความสำคัญในการควบคุมคุณภาพหินทรายเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า เครื่องร่อนหินทราย จึงมีความสำคัญอย่างมาก ช่วยปรับปรุงคุณภาพหินทรายรวมถึงปูน/ซีเมนต์ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพดีเป็นที่ต้องการของตลาด อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจซื้อเครื่องร่อนหินทรายจะต้องเลือกให้ดีเป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพดี คุ้มค่า เรามีแนวทางดีๆ ในการเลือกมาฝาก ช่วยคัดแยกขนาดได้อย่างแม่นยำ เลือกเครื่องร่อนหินทรายที่มีประสิทธิภาพ ช่วยคัดแยกขนาดของวัตถุดิบได้อย่างแม่นยำ สร้างการกระจายตัวที่สม่ำเสมอ ช่วยให้โครงสร้างงานก่อสร้างแข็งแรง ทนทาน และยังส่งผลในด้านความสวยงาม

เหตุผลที่คนนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ควรเลือกใช้ชิปปิ้ง

นำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย
May 1, 2022 0 Comments 1 tag

หลาย ๆ คนที่มีการรับนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายต่อ โดยจีนนั้นถือว่าเป็นอีกแหล่งจำหน่ายสินค้าราคาขายส่งที่มีสินค้าคุณภาพหลากหลายประเภทให้เลือกสรร พร้อมทั้งมีราคาที่ประหยัด ซื้อมาในจำนวนมากยิ่งคุ้มค่า ขายต่อก็ได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ หากได้เจอกับผู้ให้บริการชิปปิ้งที่รับนำเข้าสินค้าจากจีนในราคาที่ถูก ก็ยิ่งเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเหล่านักขายออนไลน์มากเพิ่มขึ้นไปอีก เชื่อว่าเหล่านักขายมือใหม่หลายคนอาจจะสงสัยว่า เราจะสั่งสินค้าแล้วให้ทางเว็บไซต์ดำเนินการจัดส่งมาให้โดยตรงเลยจะสะดวกกว่าไหมนะ? จริง ๆ แล้ว ก็สามารถทำได้ แต่จะเสียค่าใช้จ่ายยิบย่อยหลายครั้ง เพราะต้องผ่านหลายกระบวนการ เมื่อรวม ๆ ค่าใช้จ่ายแล้วก็ถือว่าค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แต่การเลือกใช้บริการจากชิปปิ้งที่รับนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า บทความนี้จะขอเล่าถึงข้อดีของการใช้บริการชิปปิ้งในการรับนำเข้าสินค้าจากจีน ว่ามันดีอย่างไร? พร้อมแล้วมาดูกันเลย นำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ทำไมต้องใช้ชิปปิ้ง? ประหยัดเวลาในการขนส่ง การขนส่งโดยตรงจากโกดังของเว็บไซต์ที่เป็นผู้จำหน่ายจะมีขั้นตอนที่ยิบย่อยและต้องตรวจสอบเยอะ จึงมีการคิดค่าใช้จ่ายส่วนนี้เพิ่มเติม

เรื่องน่ารู้ของ DHL รีวิว

DHL รีวิว
April 26, 2022 0 Comments 1 tag

หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้มาก่อนว่า บริษัท DHL เป็นบริษัทที่มีความสามารถในการขนส่งทั่วโลก ซึ่งการที่จะก้าวขึ้นสู่บทบาทนี้ได้ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายดายแต่อย่างใด ยิ่งหากว่าคุณที่เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมก็คงจะคิดเหมือนกันใช่ไหมว่า การจะส่งออกสินค้าของเราไปต่างประเทศเป็นเรื่องที่ลำบาก แต่นั่นคือชุดความคิดสมัยเก่าเสียมากกว่า เพราะในปัจจุบันนี้ มีบริษัทโลจิสติกส์ที่ดี เพื่อนำโอกาสไปสู่ต่างประเทศได้สบาย  อย่างไรก็ดี มาดูกันดีกว่าเกี่ยวกับข้อมูลของ DHL รีวิว ว่ามีอะไรบ้าง  ส่งของได้แบบมืออาชีพ  สำหรับสิ่งที่จัดได้ว่าเป็นความน่าสนใจของ DHL มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น การเป็นบริษัทขนส่งสินค้าที่มีมาแต่โบราณ มีประสบการณ์ที่สูงเป็นอย่างมาก โดยสามารถส่งออกได้อย่างครอบคลุมมากที่สุดในหลายต่อหลายประเทศ หรืออาจะกล่าวได้ว่าครอบคลุมมากถึง 220 ประเทศเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญการส่งยังเป็นการส่งที่ทะนุถนอมสินค้า มั่นใจว่าสินค้าจะปลอดภัยจนกว่าจะไปถึงปลายทาง  รวดเร็ว